Trị nám da

Hàng triệu phụ nữ trên thế giới mắc phải các vấn đề về nám da, tàn nhang và trở thành nỗi ám ảnh của các cô gái trẻ.
Tuy thường không gây nguy hại đến sức khỏe nhưng nám da lại ảnh hưởng khá nhiều về mặt vẻ đẹp thẩm mĩ của mỗi người.
Nám da là gì?
Nám da, sạm da, là tình trạng gia tăng hắc sắc tố melanin ở trên da, tạo lên các đốm có màu từ nâu đến đen, thường xuất hiện trên gò má, trán hoặc các vùng phơi bày ánh sáng khác. Nám da thường gặp ở phụ nữ hơn đàn ông, t hường xảy ra vào 3 tháng cuối của thai kỳ. Các sắc tố này nằm chủ yếu ở lớp biểu bì, hoặc nằm trong hạ bì hoặc có ở cả hai khu vực.
Nguyên nhân của nám da?
Nguyên nhân chính là do sự lắng đọng hắc tố melanin gây ra các đốm màu nâu trên da.
  • Lão hóa: dưới sự tấn công của các gốc tự do, cơ thể con người dần già đi theo năm tháng, biểu hiện ở các vết nám, sạm, tàn nhang xuất hiện ngày càng nhiều trên mặt.
tri-nam
  • Thay đổi nội tiết tố: khi có sự thay đổi nội tiết tố sinh dục estrogen... ở phụ nữ như mang thai hoặc giai đoạn tiền mãn kinh, sẽ kích thích cơ thể tăng sản xuất các hắc sắc tố gây nám da, sạm da và tàn nhang.
  • Sức khỏe yếu, kém lưu thông khí huyết: làn da kém được nuôi dưỡng cũng dễ dẫn đến tình trạngnám da, sạm da, tàn nhang.
  • Ánh nắng mặt trời: ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân lớn dẫn đến nguy cơ bị nám da cao, dặc biệt với phụ nữ Á đông. Do vậy, rất cần thiết dùng kem chống nắng thích hợp mỗi khi ra ngoài đường.
  • Mỹ phẩm: một số mỹ phẩm làm trắng da có thành phần hóa chất làm mỏng da, tăng độ nhạy cảm của da với ánh sáng cũng sẽ dễ dàng làm làn da sạm nám.
  • Thuốc uống: một số thuốc ngừa thai, thuốc viêm, trị mụn,chích hormon... cũng có khả năng bị nám.
Điều trị nám da:
Kem trị nám: Về cơ bản, có thể làm mờ vết nám bằng cách bôi kem đặc trị như Magic White Cream của O'nbeer (chiết xuất 100% thành phần tự nhiên). Tuy nhiên phương pháp sử dụng kem chỉ phù hợp với tình trạng nám nhẹ lác đác vài vết đốm. Nếu vết nám nặng hơn cần sử dụng biện pháp điều trị bằng công nghệ cao hơn.
tri-nam1
Phương pháp White Peel (Hàn Quốc) là một trong những chương trình trị nám hiệu quả cao hiện nay trong ngành thẩm mỹ. Peel có tính lột tẩy nhẹ nhờ sử dụng các thành phần axit đã được phân tách phù hợp với độ nhạy cảm của làn da mức cao nhất. Để loại bỏ hoàn toàn các vết nám, sóng siêu âm và ánh sáng với các bước sóng dài sẽ tác động mạnh vào sâu bên trong lớp biểu bì, phá vỡ các hạt melanin, nguyên nhân hình thành vết thâm nám và làm sậm màu da, kích thích collagen phát triển, làm da săn chắc và mịn màng hơn. Phương pháp này phù hợp với tình trạng da bị nám vừa, với các đốm nám còn nhạt màu và phân tán.
Baby Skin Face (BSF) là phương pháp đưa tinh chất vào bên trong biểu bì da ngay tại thông qua máy Vital Injector hiện đại, không gây đau, khóa chặt dưởng chất nằm sâu bên trong da giúp phân giải hắc sắc tố làm tráng sáng, đều màu da cung cấp dinh dưỡng và nước cho da.
Thành phần dưỡng chất chính có trong BSF gồm Tế bào gốc có khả năng sản sinh, tái tạo làn da mới, Glutathinone làm trắng da, phai nám hiệu quả, axit Azelaic chiết xuất từ hạt ngũ cốc có thể điều trị nám, sạm da, tàn nhang, nốt ruồi, da tối màu và các loại mụn trứng cá thông thường cùng một số vitamin cần thiết khác.

tri-nam2
Đây là công nghệ trị nám cao cấp của Hàn Quốc, đảm bảo điều trị từ 60 – 80% vết nám đậm màu, tập trung dày và lâu năm. Phương pháp trị nám này rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc bởi hiệu quả cũng như liệu trình đơn giản của nó. Trên 90% số người sử dụng hài lòng và đánh giá BSF là một trong những công nghệ trị liệu tốt nhất năm 2011 (báo cáo thống kê từ hiệp hội thẩm mỹ Hàn Quốc ).
Tùy vào nhu cầu cũng như mức độ nám của bạn mà bác sĩ Khơ Thị sẽ chỉ định sử dụng phương pháp điều trị như thế nào. Tuy nhiên cần nhớ rằng, bạn luôn phải tránh ánh nắng mặt trời tối đa khi đang bị nám hoặc trong giai đoạn điều trị.
Công nghệ trị liệu Đức, có tác dụng điều trị phục hồi da hư tổn từ gốc, cũng như cải thiện các hệ cơ quan trong cơ thể. Đây là một trong những công nghệ điều trị đa chức năng, có khả năng điều nhiều tổn thương da cùng một lúc.
Với nám da dạng nặng có nguồn gốc từ bên trong như gan yếu, máu xấu, cơ thể suy nhược..., phương pháp điều trị bằng tảo Silic sẽ giúp bạn vừa điều trị nám vừa phục hồi cơ thể sẽ rất phù hợp. Bạn có thể tham khảo thêm về công nghệ Tảo Silic tại đây.
Một số phương pháp trị nám khác như:
  • Dùng các thiết bị mài mòn như lăn kim: thường gây đau và lâu hồi phục làn da (gây sưng, đỏ, tấy...)
  • Laser trị nám: có độ nóng rát, khó chịu nhất định. Tùy vào công nghệ laser mà hiệu quả khác nhau. Cẩn thận một số trường hợp gây bỏng rát do nhiệt quá cao...
  • Lột tẩy mạnh: thường bằng hóa chất tẩy độc hại. Không nên thực hiện phương pháp này.
 
Kết quả điều trị:
tri-nam3
Vết nám nhẹ được điều trị hoàn toàn sau khoảng 3 tuần.

tri-nam4
Vết nám vừa được mờ dần sau 2 tuần. Da mặt cũng được cải thiện trắng mịn hơn.

tri-nam5
Tình trạng nám da nặng với vết nám sậm màu và dày đặc được loại trừ sau 2 tháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét