Làn da khỏe đẹp hơn trong 7 ngày

-Ít người sở hữu làn da hoàn hảo tự nhiên, nhưng dù bạn sinh ra với làn da thế nào thì bạn vẫn có thể làm da trông khỏe và đẹp hơn. Điều mà mỗi người nhắm tới là sở hữu làn da hồng hào khỏe mạnh. Và với 1 vài thay đổi nhỏ trong 7 ngày, bạn có thể làm nên sự khác biệt lớn.
Thứ 2: Dùng dung dịch tẩy rửa dịu nhẹ cho da mặt và toàn thân
Bạn có thể dùng dung dịch làm sạch dịu nhẹ chứa glyxerin hay ceramine vì chúng không làm khô da. Nên tìm kiếm dung dịch tẩy rửa dạng nhiều kem hoặc gel (không tạo bọt). Và nếu bạn vẫn lo lắng về sự thay đổi đột ngột, hãy chắn chắc chọn lựa dung dịch tẩy rửa không chứa dầu.
Thứ 3: Tẩy tế bào da chết
Làm sạch da hàng ngày bằng bàn chải tự chuyển động để loại bỏ tế bào chết 1 cách nhẹ nhàng. Bạn có thể kỳ cọ cho da mặt trước, sau đó dùng bàn chải, hoặc bôi trực tiếp sản phẩm lên đầu bàn chải và sau đó massage da mặt. Việc chải sẽ tự động làm ngắt sau 2 phút.
Nếu bạn muốn tẩy tế bào chết toàn thân mỗi ngày thì nên sử dụng bàn chải cho toàn thân Khi bạn tắm xong, lau khô và phải luôn dùng kem dưỡng ẩm. Thoa dung dịch dưỡng da sau khi tắm sẽ kiềm chế sự thoát hơi nước của da.
Thứ 4: Giảm nhiệt cho da bằng cách tắm
Tắm nước nóng sẽ lấy mất độ ẩm của da, và có thể làm da khô ráp không thoải mái. Bạn nên tắm với nước ấm để giúp da đẹp hơn.
Thứ 5: Điều chỉnh thực đơn ăn kiêng
Nếu bạn có làn da khô nên ăn nhiều thực phẩm chứa omega-3 cao như các loại hạt, cá hồi. Và nếu bạn có dấu hiệu lão hóa thì nên bổ sung thực phẩm giàu chất chống oxi hóa như trái việt quất, quả mâm xôi và uống nước trà xanh.
Thứ 6: Tăng cường tẩy tế bào chết
Dù cho bạn đang tẩy tế bào chết mỗi ngày, bạn nên dành 1 ngày/ tuần để tẩy tế bào chết sâu hơn. Bạn nên dùng thêm các loại mặt nạ chứa  dung dịch axit đặc trị  như glycol hay alpha hydroxy. Tẩy tế bào chết sẽ loại bỏ tế bào da khô và chết, giúp da hấp thu các dưỡng chất chống lão hóa và dưỡng ẩm tốt hơn.
Thứ 7: Dùng kem chống nắng có SPF cao
Bạn cần thoa kem chống nắng mỗi ngày, dù bạn dang lái xe hay đang ngồi trong văn phòng vì SPF là rất cần thiết. Tuy nhiên, các loại kem chống nắng sử dụng cuối tuần sẽ có thể khác với loại dùng trong tuần. Nếu bạn chơi thể thao ngoài trời, bạn nên dùng kem chống nắng giữ nước và SPF cao. Bạn nên dùng kem chống nắng chứa thành phần chống tia UV tự nhiên như oxit kẽm, dioxit titanium. Lưu ý nên thoa kem chống nắng thường xuyên.
Chủ nhật: Đắp mặt nạ
Chủ nhật là thời điểm tuyệt nhất để chăm sóc da tại nhà. Tập trung vào vùng da đặc biệt như da khô, tăng sắc tố, mụn trứng cá và chọn sản phẩm chuyên trị vấn đề này. Một mặt nạ dưỡng ẩm có thể được chứa axit hyaluronic, chất gel lột cho vùng da đổi màu có thể chứa chất làm sáng từ thực vật và một mặt nạ cho da bị mụn trứng cá có thể chứa lưu huỳnh hoặc đất sét. Sau đó, rửa mặt và vỗ nhẹ để da khô. Đắp mặt nạ lên và hãy yên trong vài phút.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét