MẶT NẠ KHOAI TÂY - TUYỆT CHIÊU TRỊ MỤN HIỆU QUẢ

Trong khoai tây vốn rất giàu vitamin C, lưu huỳnh, phốt pho, kali giúp tri mun thâm nhanh chóng, hiệu quả và tuyệt đối an toàn với mọi loại da.


Gương mặt với những đốm mụn thâm không chỉ khiến làn da bị đen sạm, sừng hóa, thúc đẩy quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn mà nó ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ và chất lượng cuộc sống.

Những vết mụn thâm xuất hiện trên bề mặt da bị tổn thương do mụn và có tác động ngoại lực như cậy hoặc nặn mụn. Cấu trúc da bị tổn thương nghiêm trọng gây ra vết thâm hình thành trên da. Trị vết thâm nếu không đúng cách sẽ khiến sừng hóa tăng sinh, thúc đẩy quá trình lão hóa da ảnh hưởng đến giao tiếp và tăng sừng hóa.


Tác dụng trị mụn với khoai tây

Khoai tây chính là bí quyết trị mụn thâm nhanh và hiệu quả nhất được nhiều bạn trẻ tin dùng. Bởi trong khoai tây chứa nhiều vitamin C, lưu huỳnh, kali, phốt pho,…đó chính là những dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và trắng hồng.

Trong khoai tây: các vitamin C chống oxy hóa da, ngăn ngừa các tế bào da bị hủy hoại và tăng cường khả năng chữa lành vết thương của cơ thể, tính kiềm trong khoai tây giúp tấy tế bào da chết, loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn trong nang lông ngăn ngừa mụn trứng cá hình thành. Các tổ hợp khoáng chất và các vitamin khác trong khoai tây thức đẩy collagen, elastin, protein tự nhiên của cơ thể, loại bỏ tế bào da già cỗi, hắc sắc tố gây ra vết thâm đen, giúp bề mặt da thêm căng mịn và trắng hồng.

Công thức tri mun của khoai tây



Cách 1
Gọt vỏ một củ khoai tây (củ tươi, chưa bị héo chứa nhiều nước, khoáng chất và vitamin), cắt lát mỏng. Đắp lát khoai tây lên vùng da bị mụn và thâm. Sau 30 phút, rửa mặt bằng nước sạch. Đây chính là cách trị mờ thâm khá hiệu quả, nếu bạn kiên trì thực hiện 2 lần/ tuần trong vài tuần hoặc 1 tháng.



Cách 2: 
Luộc (hoặc hấp) chín khoai tây rồi nghiền nhuyễn. Trộn sữa tươi vào khoai tây nghiền tạo thành hỗn hợp sền sệt, đắp lên mặt trong khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước ấm. Theo các nhà khoa học, khoai tây chín chứa lượng vitamin C gấp 5 lần khoai tây sống, nhanh chóng thúc đẩy tái tạo da mới và nuôi dưỡng tế bào da khỏe mạnh hơn.

Tuy nhiên, để tri mun và vết thâm bằng khoai tây, bạn phải thực sự kiên trì và bền bỉ thực hiện trong thời gian dài để đạt kết quả tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét