Chăm sóc da mụn mùa đông

Mùa đông, khí hậu thường khô và lạnh khiến da bị mất độ ẩm nhiều hơn. Điều này sẽ khiến da bị mài mòn, kích thích và có thể gây nhiều mụn.


Vì vậy, để việc chăm sóc dađiều trị mụn trứng cá trong mùa đông đạt hiệu quả, bạn cần lưu ý những điểm sau:

Mặc dù mụn trứng cá phần lớn là do sản xuất bã nhờn trên bề mặt da gây nên nhưng làn da quá khô sẽ khiến tình trạng mụn trứng cá nặng thêm và làm mụn nhiều hơn. Vì thế, mùa đông với những nhân bị mụn, bạn nên bắt buộc phải áp dụng chế độ chăm sóc da riêng nhằm giảm thiểu kích ứng da và giảm mụn trứng cá.

Làm ẩm da
Cham soc va tri mun trung ca mua dong
Giữ ẩm cho da cũng rất quan trọng đối với làn da hay bị nổi mụn bởi vì rửa mặt bằng các loại sữa rửa mặt có chất tẩy rửa mạnh đôi khi sẽ làm mất luôn cả những lớp dầu cần thiết bên ngoài có tác dụng bảo vệ da. Sau khi rửa mặt xong, bạn nên bôi kem dưỡng ẩm ngay lập tức, nhất là với thời tiết mùa đông này.

Uống nhiều nước
Nước không chỉ tốt cho sức khỏe, mà còn rất hữu ích cho làn da mụn, giúp dưỡng ẩm da (nhất là vào mùa đông). Đồng thời, nước cũng có tác dụng rửa trôi những tạp chất ra khỏi cơ thể, trong đó có những vi khuẩn gây mụn. Thay vì uống các loại nước ngọt, nước tăng lực, hay soda, hàng ngày bạn gái nên bổ sung nhiều nước lọc cho cơ thể.y. Bạn có thể thêm một ít nước chanh vào cốc nước lọc để tăng thêm tình trạng hydrat hóa, cũng như nhận được những lợi ích rõ ràng cho da từ nước chanh.
Tránh xa cà phê và đồ uống có chứa caffein khác vì chúng chỉ làm cho bạn bị mất nhiều nước hơn và điều này sẽ làm cho làn da của bạn khô, bị kích thích và không ổn định.



Không nặn mụn
Cham soc va tri mun trung ca mua dong
Một nguyên tắc quan trọng khác mà bạn cần ghi nhớ trong việc chăm sóc và điều trị mụn trứng cá là không nên nặn mụn, cho dù những nốt mụn đó khiến bạn khó chịu đến đâu. Mụn chứa rất nhiều vi khuẩn, chính vì thế khi bạn nặn nó vỡ ra, vi khuẩn có thể lây lan và thấm qua các lỗ chân lông khác, kết quả là một nốt mụn khác sẽ được hình thành nhanh chóng.

Không rửa mặt bằng nước quá nóng
Rửa mặt nước nóng có thể là sở thích của bạn trong mùa đông nhưng nó thực sự không có lợi cho làn da bạn. Nước nóng sẽ khiến da bạn thêm khô và sau khi tắm nước nóng lâu, làn da của bạn sẽ cảm thấy ngứa. Hãy chỉ tắm gội cho cơ thể bằng nước ấm và chắc chắn rằng bạn rửa mặt bằng nước ấm không quá nóng.

Dùng sữa rửa mặt dưỡng ẩm chứa nhiều vitamin C
Cham soc va tri mun trung ca mua dong
Bạn nên chuyển đổi sang một chất tẩy rửa với dưỡng chất giữ ẩm nhiều hơn nếu làn da bạn dễ bị mụn trứng cá. Đặc biệt nên thay thế bằng chất tẩy rửa dạng kem nếu bạn đang sử dụng xà phòng hoặc chuyển sang một chất tẩy rửa dạng lỏng nhẹ nhàng, với nhiều vitamin C. Lựa chọn và sử dụng sữa rửa mặt phù hợp không những là cách chăm sóc da mụn hiệu quả mà còn hỗ trợ trong điều trị mụn trứng cá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét