Mẹo chống lão hóa da tốt nhất cho cánh mày râu

Có thể bạn không nhận ra, nhưng một buổi sáng nào đó khi nhìn vào gương bạn nhận thấy vẻ đẹp thời trai trẻ bỗng chốc biến thành những nếp nhăn và cằm bị chảy xệ.
Tuy nhiên, với những mẹo nhỏ chăm sóc da chống lão hóa cho nam giới, bạn có thể tạo nên sự khác biệt giữa việc già đi và già đi nhưng vẫn lịch lãm.
Khởi đầu sớm
Trong thói quen chăm sóc da chống lão hóa, phòng ngừa luôn luôn tốt hơn là điều trị. Việc bảo vệ da tránh khỏi những nếp nhăn ngay từ độ tuổi U20 nghe có vẻ vô lý, nhưng trong khi bạn chưa thể nhận thấy hậu quả, các nếp nhăn đã bắt đầu hình thành.
Dưỡng ẩm
Kem dưỡng ẩm bảo vệ da bạn khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường. Tất nhiên nó giúp cung cấp độ ẩm và trẻ hóa làn da. Da cần phải săn chắc và có độ đàn hồi vì làn da khô sẽ thiếu sức sống và bong tróc. Vì thế, dưỡng ẩm cho da là điều rất cần thiết. Một trong những mẹo chống lão hóa tốt nhất là dùng kem dưỡng ẩm có chỉ số chống nắng SPF, giúp cung cấp độ ẩm đồng thời bảo vệ da khỏi bức xạ của mặt trời.
Kiểm soát stress
Không chỉ có stress gây tác động tiêu cực đến làn da nói chung mà những biểu hiện trên khuôn mặt như liếc mắt, cau mày cũng sẽ gây ra những nếp nhăn, đặc biệt là giữa hai chân mày và khóe mắt. Sự co bóp cơ bắp cũng là nguyên nhân làm giảm độ đàn hồi của da. Vì thế đây cũng là một lý do để bạn giảm stress. Dành thời gian cho những hoạt động giúp bạn kiểm soát stress, đồng thời cố gắng và suy nghĩ cẩn thận để giữ sự bình tĩnh.
Không hút thuốc lá
Hút thuốc kích thích sự lão hóa da nhanh hơn bất cứ thứ gì khác. Khí oxy trong khói thuốc đi vào tế bào da và làm giảm sự sản sinh collagen. Từ đó làm cho da mất đi độ săn chắc và xuất hiện những nếp nhăn.
Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh
Bạn cần đảm bảo cung cấp đủ lượng vitamin, khoáng chất, và chất dinh dưỡng không chỉ bằng việc ăn hoa quả, rau xanh và các thực phẩm có lợi khác mà còn phải hạn chế ăn thức ăn vặt có nhiều chất béo. Chúng không tốt cho da và cả sức khỏe của bạn. Ngoài ra, bạn cần uống khoảng 8 ly nước mỗi ngày để giúp da duy trì sự tươi trẻ.
Nhịp sống điều độ
Thiếu ngủ trong thời gian dài gây hại cho cơ thể và làn da. Ngủ trung bình 8 tiếng một ngày sẽ làm giảm sự mệt mỏi và bọng mắt. Bạn cũng cần chú ý hạn chế uống rượu bia, hãy nhớ sự điều độ là chìa khóa quan trọng.
Phụ nữ không thích nói đến tuổi của họ, vậy tại sao bạn lại để khuôn mặt nói lên độ tuổi của mình. Hãy áp dụng những mẹo nhỏ chăm sóc da nêu trên ngay từ bây giờ để bảo vệ da bạn khỏi tác động của sự lão hóa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét