Giảm cân sau sinh với đậu bắp



Các bạn thử áp dụng giảm cân bằng quả đậu bắp chưa? Thứ quả ít khi thiếu trong các món canh chua hoặc đồ nướng, nay lại trở thành món ăn có thể giúp các chị em giảm cân sau sinh một cách hiệu quả, bất ngờ quá phải không?


Các thành phần dinh dưỡng trong đậu bắp đều cao hơn các loại rau quả củ nói chung, đặc biệt là các vi chất như: canxi, kali, vitamin B6, ma giê, folate và axit alpha - linolenic. Những vitamin này sẽ giúp “nâng cấp” sức khỏe khá toàn diện. Ngay đến cành non của đậu bắp cũng có hương thơm và mùi vị đặc trưng, luộc ăn giúp tiêu hóa tốt, chữa trị loét dạ dày, bảo vệ gan.

Đậu bắp rất dễ ăn, có thể luộc, xào, nướng hoặc sấy khô đều được. Uống nước đậu bắp luộc hàng ngày, trong nhiều tháng còn giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, có làn da đẹp, đặc biệt là rất tốt cho phụ nữ sau khi sinh. Để nhận được lợi ích dinh dưỡng tốt nhất từ đậu bắp, khi chế biến, nên nấu chín ở nhiệt độ thấp, vừa phải, không nấu, nướng đậu bắp ở nhiệt độ cao, tốt nhất là hấp chín.

Chất xơ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như, kiểm soát lượng đường trong máu, cải thiện tiêu hóa, giảm lượng cholesterol phòng bệnh cao huyết áp, nhồi máu cơ tim và quan trọng nhất đó là tác dụng giảm cân, giảm béo. Trong đậu bắp chứa một lượng chất xơ dồi dào,½ chén đậu bắp sống cung cấp 3,2g chất xơ và 2g trong½ chén đậu bắp nấu chín. Vì thế, đậu bắp chính là liều thuốc quý, tự nhiên để giảm cân.

Ngoài ra, đậu bắp còn chứa nhiều axit folic. Đây là chất dinh dưỡng cần thiết cho nhiều chức năng của cơ thể, đồng thời cũng thích hợp cho những người muốn giảm cân do cung cấp lượng calo ít, không chứa chất béo.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét