Tại sao phải giảm cân sau sinh?

Sau khi sinh thân hình các mẹ trở nên sồ sề, chảy sệ nếu các mẹ không tập luyện giảm cân thì khó có thể lấy lại vóc dáng chuẩn trước đó. Nhưng cũng có nhiều mẹ thắc mắc sao phải giảm cân sau sinh? Để giải đáp thắc mắc đó mời các mẹ cùng tham khảo bài viết


sao-phai-giam-can-sau-sinh

Trên thực tế, thì sức khỏe của những người béo luôn yếu hơn so với người bình thường, dễ mắc các chứng bệnh và trong cuộc sống hàng ngày cũng gặp nhiều bất tiện. Người béo còn có nguy cơ mắc các chứng bệnh về tim mạch, huyết áp, un thư,…Không chỉ có thế, mà béo phì còn làm bạn mất đi sự tự tin, khó khăn trong việc di chuyển hoặc lựa chọn trang phục khi ra ngoài.
Đối với các mẹ sau sinh thì việc béo khiến bạn không thể chăm sóc tốt con của mình. Không những thế, với các mẹ sau sinh, có một sự thay đổi nhỏ bên trong dễ khiến các mẹ ăn nhiều, ngủ nhiều và lười vận động hơn. Nếu điều đó không được khắc phục, các mẹ càng ngày càng bước tới ngưỡng cửa béo phì. Điều này hoàn toàn có hại cho sức khỏe và cuộc sống gia đình của các mẹ.
Vì vậy, để có được cuộc sống vui vẻ, khỏe mạnh, luôn là phụ nữ đẹp trong mắt chồng và con thì bạn cần lên cho mình một kế hoạch giảm cân sau sinh lấy lại vóc dáng ngay hôm nay, giúp cuộc sống gia đình hạnh phúc và tròn đầy hơn.

Mách bạn bí quyết giảm cân sau sinh

sao-phai-giam-can-sau-sinh

Để giảm cân sau sinh bạn cần tùy theo thể chất từng người để áp dụng phương pháp giảm cân đúng đắn. Với những bà mẹ trẻ có sức khỏe tốt thì có thể thực hiện giảm cân sau 4-6 tuần sau sinh. Lưu ý, khí bắt đầu giảm cân các mẹ không nên vận động quá mạnh hoặc ăn kiêng quá nghiêm khắc sẽ có hại cho sức khỏe và lượng sữa cung cấp cho bé. Tốt nhất các mẹ nên vận động nhẹ nhàng sau đó tăng dần dần khi cơ thể làm quen thì mới nên tập luyện nhiều hoặc áp dụng đồng thời nhiều biện pháp giảm cân khác nhau.
Dưới đây, một số nguyên tắc cần biết khi giảm cân sau sinh:
- Hạn chế ăn nhiều tinh bột, chất béo, chất ngọt…

- Uống nước đầy đủ trong ngày.

- Không ăn đồ ăn thừa của trẻ, cho trẻ bú sữa thường xuyên…

- Thư giãn đầu óc, tránh stress, ngủ đúng giờ, đúng giấc.

- Hạn chế ăn khuya và ăn vặt trong ngày.

sao-phai-giam-can-sau-sinh

- Tập luyện thể dục thể thao giảm cân thường xuyên.
- Ăn nhiều rau xanh và trái cây. Một số loại trái cây tốt cho các mẹ   giảm cân sau sinh như táo, thanh long, kiwi, măng cụt, cam…

1 nhận xét:

  1. Sau khi sinh, phụ nữ có nhiều thay đổi về vóc dáng và cân nặng với phần bụng to, nhiều da dư và mỡ thừa. Chính vì thế, nhiều người đã tìm đến các giải pháp giảm giảm mỡ cấp tốc như hút mỡ không phẫu thuật để lấy lại vóc dáng thon gọn như ngày xưa.

    Trả lờiXóa