"HỌC LỎM" BÍ QUYẾT TRỊ NÁM CỦA PHỤ NỮ NHẬT BẢN VÀ TRUNG QUỐC THỜI XƯA

Bạn có tò mò muốn biết để trị nám da mặt, phụ nữ Nhật Bản, Trung Quốc đã dùng bí kíp nào không? Hãy cùng tìm hiểu bí quyết tri nam da mặt và giữ gìn nhan sắc của phụ nữ Nhật Bản và Trung Quốc là gì ở bài viết dưới đây nhé!


A. Trị nám da của phụ nữ Nhật Bản thời xưa

1. Trị nám da bằng đậu hũ




Trị nám da bằng đậu phụ là một bí quyết trị nám từ xa xưa được lưu truyền qua nhiều đời của phụ nữ Nhật Bản. Đậu hũ vừa có công dụng làm trắng da vừa giúp trị nám da hiệu quả.

Thực hiện:

Lấy một miếng đậu phụ sạch, dầm nát sau đó đắp lên da mặt. Các dưỡng chất từ đậu nành sẽ thẩm thấu vào da, từ đó giúp loại bỏ các vết nám da hiệu quả.

2. Trị nám bằng đậu đỏ




Sử dụng bột đậu đỏ cũng là một bí quyết được rất nhiều phụ nữ Nhật Bản dùng để điều trị nám và giữ gìn nhan sắc.

Thực hiện:

Đậu đỏ hấp chín, sau đó nghiền nát rồi trộn thêm vào giọt dầu oliu đắp đều lên măt. Để mặt nạ như vậy từ 15 đến 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Cách này sẽ cho hiệu quả cao hơn nếu thực hiện thường xuyên.

3. Trị nám da bằng rượu gạo



Rượu gạo cũng là một cách tri nam được phụ nữ Nhật Bản sử dụng. Để tránh gây hại cho da, phụ nữ Nhật đã hòa rượu và nước ấm sau đó sử dụng để rửa mặt có nám. Thực hiện cách này sau một thời gian có thể làm mờ vết nám hiệu quả.

B. Bí quyết trị nám da của phụ nữ Trung Hoa thời xưa

Theo nhiều ghi chép thì những mỹ nhân của Trung Quốc thời xưa đã dùng nấm linh chi để giữ gìn nhan sắc và trị nám. Họ thường dùng nấm linh chi để đắp mặt nạ và dùng hằng ngày trong bữa ăn để duy trì tuổi thanh xuân và cho làn da sáng, trắng, mịn màng hơn. Không chỉ vậy, nấm linh chi còn được nghiên cứu có tác dụng rất tốt trong điều trị nám và là bí quyết trị nám da mặt của nhiều quý bà giàu có thời bấy giờ.

Nấm linh chi có vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh trừ những chất có hại trong cơ thể, làm giảm mỡ, và có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ. Sử dụng nấm linh chi sẽ giúp cơ thể bài tiết các độc tố, có tác dụng loại bỏ các sắc tố lạ trên da làm cho da đẹp hơn, hồng hào hơn và ngăn chặn nám, tàn nhang.




Cách tri nam da mặt với nấm linh chi:

- Thuốc uống: Chuẩn bị khoảng hai cây nấm, cắt nhỏ cho vào nồi đun kỹ hoặc ấm sắc thuốc. Cho khoảng 4 chén nước sẽ chắt lấy 2 chén để uống.

Với hai cây nấm linh chi bạn có thể sử dụng trong ba ngày. Uống liên tục mỗi ngày sẽ thấy những vết nám được làm mờ dần.

- Mặt nạ: Chuẩn bị một cây nấm linh chi, mật ong và nước hoa hồng. Nấm linh chi xay nhuyễn lọc lấy nước, trộn với một thìa mật ong và một vài giọt nước hoa hồng. Dùng bông tẩy trang hoặc bông kháng khuẩn thấm dung dịch này thoa lên vùng da bị nám. Thực hiện hằng ngày sẽ cho hiệu quả cao.

Trên đây là những bí kíp trị nám của phụ nữ Nhật Bản và Trung Quốc thời xưa được truyền lại cho tới ngày nay. Bạn có thể tham khảo và làm giàu thêm bí quyết trị nám của mình. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét