BÍ QUYẾT 5 LOẠI THỰC PHẨM GIẢM MỠ BỤNG NHANH SAU SINH

Mỡ bụng sau sinh được hình thành từ trong thời kì mang thai do chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng của người mẹ. Vì vậy, để giam can,  giảm mỡ bụng lấy lại vóc dáng thọn gọn săn chắc bạn nên biết về 5 loại thực phẩm giúp giảm mỡ bụng nhanh sau đây.


1. Bưởi và hầu hết các loại quả chua





Giảm mỡ bụng bằng bưởi đã không còn là chuyện quá xa lạ đối với những người thừa cân béo phì cũng như các chị em muốn gìn giữ vóc dáng thon gọn cân đối. Bưởi chứa một hoạt chất rất đặc biệt đó là chất pectin có công dụng đốt cháy chất béo, chuyển hóa chúng thành năng lượng cũng cấp cho các hoạt động khác của cơ thể, đồng thời thải chất béo ra ngoài khi dư thừa, không cho chúng tích tụ tạo thành mỡ. Thêm vào đó, các thành phấn nước, chất xơ và vitamin C có trong quả bưởi ngăn chặn sự hấp thụ chất béo, kiểm soát sự thèm ăn khiến bạn ăn ít đi.

Ngoài bưởi là loại quả chua, các loại trái cây khác cũng có vị chua như cam, chanh, quýt, dâu, kiwi… chứa rất nhiều thành phần vitamin C và các axit amin có khả năng đào thải mỡ bụng nhanh ra khỏi cơ thể, giúp bạn giam can và có được thân hình săn chắc và thon gọn.


2. Các loại trà



Trà xanh, trà sen, trà hoa cúc hay trà (chè) vằng thực sự rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Trong trà có chứa thành phần flavonoid cùng các chất chống oxy hóa mạnh, giúp khử các gốc tự do gây lão hóa, khử các phân tử của chất béo, ngăn không cho chúng kết đọng gây ra bệnh béo phì và một số số bệnh nguy hiểm khác như mỡ máu, tim mạch, huyết áp, tiểu đường. Đặc biệt, chè vằng rất tốt cho nguồn sữa mẹ giúp lợi sữa, thải độc tố sau sinh. Uống trà 30 phút sau bữa ăn.

3. Axit béo omega-3




Axit béo omega-3 có nhiều trong các thực phẩm chứa dầu như da cá hồi, quả óc chó, hạt lanh, hạt nho… Omage-3 có khả năng chống lại sự vỡ thành mạch máu, ổn định nồng độ triglyceric trong máu từ đó giảm nguy cơ tim mạch. Bên cạnh đó, thực phẩm giàu omega-3 không làm tăng lương chất béo có hại trong cơ thể mà ngược lại giúp giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế ăn nhiều từ đó góp phần giam can, giảm lượng chất béo tích tụ ở vùng bụng, giảm mỡ bụng.

4. Tỏi



Loại gia vị quen thuộc này đặc biệt tốt cho bà mẹ sau sinh vì tỏi có khả năng giải cảm, trị các chứng bệnh ở phụ nữ sau sinh cực tốt. Tỏi chứa chất kháng viêm giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa và khả năng đốt cháy chất béo tuyệt vời.

Để giảm mỡ bụng, bạn có thể giã tỏi chung với gừng hoặc lấy tinh dầu tỏi thoa lên bụng. Một cách khác là ăn tỏi ngâm giấm cũng mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng tương tự.

5. Đậu trắng



Đậu trắng được xếp vào một trong số những loại ngũ cốc nguyên hạt có khả năng ức chế sự hình thành của chất béo, mang lại hiệu quả giảm cân tích cực. Sở dĩ như vậy vì trong thành phần của đâu trắng chứa một lượng chất xơ và protein rất cao nhưng lại lượng calo thì lại rất thấp. Chính những thành phần này đóng vai trò như những chất có tác dụng ngăn chặn sự hấp thu carbonhydrate nguyên nhân khiến mỡ bụng tích tụ nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét